Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

Hà Nội tích cực chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT

Chỉ còn một tuần nữa diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014. Nhằm chuẩn bị cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, cùng với nâng cao chất lượng dạy, học, tổ chức ôn tập tốt cho học sinh, các trường ở Hà Nội đang tích cực chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất đảm bảo phục vụ kỳ thi tốt nhất.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013
Khảo sát một số trường THPT như: Sóc Sơn (huyện Sóc Sơn), Việt Đức (quận Hoàn Kiếm), Ngô Thì Nhậm (huyện Thanh Trì)... cho thấy, đến nay cơ bản các trường đã hoàn thành việc ôn tập các môn thi tốt nghiệp, đồng thời quán triệt quy chế thi tới từng học sinh. Cùng với đó, các trường gấp rút hoàn thành các loại hồ sơ gồm học bạ, bảng điểm, đánh giá, xếp loại học sinh...
Ông Ngô Sỹ Bình, Phó Hiệu trưởng trường THPT Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn cho biết, đến nay, các trường đều chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để phục vụ tốt nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014: "Nhà trường có hai hội đồng thi một ở tại trường và một hội đồng thi cấp hai ở sát trường. Hội đồng của trường THPT Sóc Sơn bố trí 18 phòng thi. Một Hội đồng có 16 phòng thi. Mỗi một phòng bố trí 24 thí sinh. Mỗi một học sinh một bàn. Về cơ sở vật chất những chỗ bị xuống cấp hư hỏng, nhà trường đã cho thay thế bổ sung từ bàn ghế, bóng điện cho đến những cơ sở vật chất khác mà cần thiết cho quá trình tổ chức thi cũng đã được kiểm tra rà soát. Nhìn chung là đảm bảo tốt cho kỳ thi diễn ra".
Bà Nguyễn Thị Tuyết Lê, Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì cũng cho biết, theo huy động của Sở GD-ĐT riêng đối với Thanh Trì đề nghị 4 đoàn giáo viên THCS tham gia coi thi THPT khoảng hơn 60 giáo viên làm công tác coi thi. "Chúng tôi phối hợp với điện lực Thanh Trì tạo mọi điều kiện trong những ngày thi không bị mất điện. Đồng thời đề nghị công an huyện tăng cường an ninh để đảm bảo tránh hiện tượng tắc đường, nhất là các trục đường đến các hội đồng thi như đoạn Cầu Bươu vào hội đồng thi của trường THPT Ngô Thì Nhậm và ở ngã ba Ngọc Hồi để vào hội đồng thi Ngọc Hồi và Đông Mỹ".
Năm nay, thành phố Hà Nội có gần 76.000 học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó có hơn 3.800 học sinh giáo dục thường xuyên. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay, toàn thành phố thành lập 150 hội đồng coi thi. Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã thành lập 20 đoàn kiểm tra cơ sở vật chất tại các hội đồng thi và thống nhất nhận định: đến thời điểm này, các trường chuẩn bị khá chu đáo cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét