Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

Cần Thơ: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Chiều 23/5, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tổ chức buổi họp báo công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014. 
Theo lãnh đạo Sở, đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã chuẩn bị sẵn sàng.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP Cần Thơ - cho biết: Tham gia kỳ thi năm nay có 9.317 thí sinh đăng ký dự thi (trong đó có 7.997 thí sinh hệ THPT và 1.320 thí sinh hệ GDTX).
Trong số các môn thi tự chọn thì môn Vật lý có nhiều thí sinh nhất (5.701 thí sinh), môn Hóa (5.424), Sinh (3.007), Địa (2.446), Ngoại ngữ (1.145), Sử (911).
Toàn thành phố có 22 Hội đồng coi thi (HĐCT), trong đó có 9 HĐCT độc lập và 13 HĐCT ghép (9 HĐCT ghép GDTX và GD THPT và 4 HĐCT ghép GD THPT với nhau). Lực lượng bảo vệ, phục vụ, y tế, kế toán cho kỳ thi là 118 người.
Về công tác tổ chức nhận đề thi gốc từ Bộ GD&ĐT và in sao đề thi, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: “Nhằm đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Sở GD&ĐT thành lập Hội đồng in sao đề thi, chuẩn bị khu vực in sao đề thi đảm bảo là một địa điểm an toàn, kín đáo, biệt lập và được bảo vệ nghiêm ngặt trong suốt thời gian làm việc…”.
Sở đã chỉ đạo các cơ sở GD có HS dự thi ở các HĐCT xa nhà, chủ động phối hợp với ban đại diện cha mẹ HS và đoàn thể, cơ quan, ban, ngành của địa phương hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho HS trong những ngày thi như tổ chức xe đưa đón, ăn trưa…
Hiện có 9/9 quận, huyện đã thành lập Ban chỉ đạo thi… Lực lượng Công an thành phố, Điện lực, Y tế, Giao thông vận tải, Bưu điện… cũng đã ban hành văn bản chỉ đạo ngành hỗ trợ tổ chức kỳ thi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét