Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

Thí sinh cả nước bước vào kỳ thi tốt nghiệp trong nắng gắt

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ ngày hôm nay (2/6), hơn 900.000 học sinh trên cả nước sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2014 trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt trên diện rộng.

Cụ thể, tại các tỉnh phía Bắc, do ảnh hưởng của vùng thấp nóng kết hợp với gió phơn mạnh, nên từ hôm nay sẽ xảy ra tình trạng nắng nóng trên diện rộng với mức nhiệt phổ biến từ 35-37 độ C.

Một số nơi như thủ đô Hà Nội và tỉnh Hòa Bình, nhiệt độ có thể lên đến 38 độ C.

Tình hình nắng nóng ở khu vực này sẽ kéo dài đến hết ngày mùng 3/6. Sang ngày mùng 4/6, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, vùng núi phía Bắc có khả năng xuất hiện mưa rào và dông kèm tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại các tỉnh miền Trung (từ Thanh Hóa đến Bình Thuận), trong ba ngày thi tốt nghiệp, trời phổ biến không mưa, duy trì tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng, với nhiệt độ cao nhất từ 36-39 độ C, vùng núi phía Tây có nơi nhiệt độ cao trên 40 độ C.

Từ chiều ngày mùng 4, khi có khối không khí lạnh nhỏ từ miền Bắc xuống thì hiệu ứng nắng nóng sẽ giảm dần, thu hẹp lại, chỉ còn xảy ra gay gắt ở Trung Trung Bộ từ Quảng Bình trở vào đến Quảng Ngãi. Riêng các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh, nền nhiệt sẽ giảm xuống còn 36-37 độ C.

Riêng tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, nền nhiệt trong 3 ngày thi tốt nghiệp không quá cao. Nhiệt độ tại các tỉnh Tây Nguyên kéo dài từ 31-34 độ C. Còn khu vực Nam Bộ, nhiệt độ dao động từ 36-37 độ C, xảy ra nắng nóng cục bộ ở một vài nơi như Tây Ninh, Đồng Phú và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, từ chiều và tối, ở Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ xuất hiện mưa giông nhiệt-mưa giông hình thành nhanh và mưa cũng nhanh có thể gây ra bất ngờ, vì thế các thí sinh ở 2 khu vực này cần có phương án tránh mưa giông vào buổi chiều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét