Lấy cớ không hiểu bài giảng trên lớp, nhiều nữ sinh đã gọi
điện, nhắn tin nhờ thầy giảng bài riêng cho mình. Thậm chí có những em
còn thể hiện công khai thái độ thích thầy khiến thầy giáo trẻ không ít
lần cảm thấy ngượng ngùng, khó xử...
Với hình
thức ưa nhìn, lại có tài ăn nói, thầy giáo N.T.T (giáo viên một trường
THPT ở Hà Nội) nhanh chóng trở thành mục tiêu săn đuổi của nhiều nữ
sinh. Thường lấy cớ không hiểu bài trên lớp, nhiều nữ sinh chủ động gọi
điện, nhắn tin làm quen với thầy để nhờ thầy giảng bài riêng cho mình.
Ban
đầu, thầy T rất nhiệt tình giúp đỡ và không ngại ngần khi được giúp đỡ
những "cô học trò hiếu học". Tuy nhiên, qua một vài lần giảng bài, T
nhận ra học sinh của mình không mấy say sưa với những bài giảng mà chỉ
chăm chú hỏi thầy những vấn đề riêng tư, tế nhị khiến thầy cảm thấy ngại
ngùng. Biết rõ giới hạn của mối quan hệ thầy - trò, lại đã có bạn gái
nên thầy T chủ động từ chối các cuộc gặp gỡ riêng với những trò này.
Mê
mẩn vẻ đẹp trai, nam tính của thầy giáo mà Thùy Trang (sinh viên năm
thứ 3 một trường đại học) thức trắng cả đêm để trực đăng kí bằng được
học lớp của thầy trên phần mềm đăng kí học trực tuyến của nhà trường.
Sau đó là chuỗi ngày Trang cố gắng tìm mọi cách thể hiện trên lớp học để
được thầy chú ý hơn.
"Hôm ấy là buổi liên hoan cuối năm, ăn uống
xong thầy trò cùng nhau đi hát karaoke. Cô sinh viên tên Trang đã rủ tôi
lên hát cùng. Vừa kết thúc bài hát, cô bé đột ngột ôm cổ tôi để chụp
ảnh.
Mấy ngày sau, bức ảnh nhạy cảm đó được đưa lên facebook kèm
theo lời ám chỉ chúng tôi là một cặp. Không những xấu hổ, ngượng ngùng
vì bị sinh viên bàn tán, tôi còn khổ sở thanh minh với bạn gái mất cả
tháng trời", thầy B.M.T, nạn nhân của cô học trò si tình kể.
Hiện
nay, ở các trường THPT, đại học, cao đẳng, nhiều thầy giáo trẻ chỉ hơn
học sinh, sinh viên khoảng vài tuổi. Thầy trẻ, trò lại đang ở độ tuổi
vừa biết yêu, nên chuyện trò "cảm nắng" thầy là không hiếm gặp.
Theo
các chuyên gia tâm lí, tình yêu giữa thầy giáo và nữ sinh không xấu nếu
như cả hai bên đến với nhau bằng tình cảm chân thành và có đủ điều kiện
để tiến tới tình yêu. Tuy nhiên, nhiều nữ sinh còn ở độ tuổi mới lớn,
chỉ muốn thể hiện mình là người đã lớn hoặc vì những lí do rất trẻ con
như lợi dụng cảm tình với thầy giáo, vì bạn bè thách thức nên coi đây là
một trò đùa.
Suy nghĩ này của các em không chỉ ảnh hưởng đến học tập mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển và hình thành nhân cách của các em.
Thầy
giáo Lê Văn Bình (27 tuổi, giáo viên một trường THPT ở Hà Nội) chia sẻ:
"Trong mối quan hệ thầy - trò, đặc biệt là đối với nữ sinh, người thầy
cần có thái độ đúng mực, rõ ràng. Điều căn bản là sự tế nhị và cương
quyết từ ban đầu, dùng những lời nhẹ nhàng, tình cảm để tránh làm tổn
thương các em".
Nhận được những lời khuyên chân thành, đúng đắn
các em sẽ hiểu ra và tập trung hơn cho việc học. Bên cạnh đó, gia đình
và nhà trường nên có sự kết hợp để hướng các em vào những sinh hoạt lành
mạnh, bổ ích, giúp cân bằng, ổn định tâm sinh lí ở lứa tuổi đang có
nhiều biến động.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét