Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Tích cực chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Tích cực chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, chất lượng
GD&TĐ - Với những điểm mới trong công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm nay, nhiều Sở GD&ĐT cho biết đã có những lưu ý để để chuẩn bị chu đáo, đặc biệt trong các buổi thi có 2 môn thi.
Theo ông Phan Ngọc Trọng - Trường phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT Bến Tre), dự kiến kỳ thi tốt nghiệp tới, toàn tỉnh tổ chức 30 hội đồng thi với tổng số khoảng 9.866 thí sinh THPT và khoảng 1.110 giáo dục thường xuyên. Dự kiến số giám thị huy động vào khoảng 1.200 người.
tich-cuc-chuan-bi-cho-ky-thi-tot-nghiep-thpt
Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi này, Sở GD&ĐT đã yêu cầu Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc các trung tâm giáo dục thường xuyên chuẩn bị cơ sở vật chất, sửa sang phòng ốc… và thực hiện các công tác chuẩn bị khác. Sau khi cho học sinh đăng ký môn thi, Sở sẽ tiến hành chốt các số liệu để chuẩn bị phòng thi.
Theo ông Trọng, năm nay Bến Tre vẫn tổ chức thi theo cụm trường nhưng phòng thi trường nào riêng trường đó. Đặc biệt, phương án coi thi, với những điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, được trao đổi trước kỹ lưỡng, chu đáo, lường trước những khó khăn khi giao ca giữa các môn thi; đồng thời có phương án dự phòng tránh ùn tắc giao thông tại những hội đồng coi thi…
Gần tương đương với Bến Tre, kỳ tốt nghiệp THPT năm nay tại Bắc Ninh dự kiến lập 31 hội đồng coi thi với tổng số trên 13.000 thí sinh THPT và 700 thí sinh bổ túc THPT; tổng số khoảng 580 phòng thi với trên 1.400 giám thị được huy động.
Năm nay, mỗi trường THPT tại Bắc Ninh là một hội đồng coi, trong đó có một số hội đồng thi ghép, nhưng khác phòng giữa thí sinh THPT và bổ túc THPT.
Ông Nguyễn Như Minh - Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng (Sở GD&ĐT Bắc Ninh) cho biết, công tác thi năm 2014 trên địa bàn tỉnh đã được triển khai.
Theo đó, triển khai kế hoạch, phương án tổ chức các kỳ thi UBND tỉnh phê duyệt; hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2014 của Bộ GD&ĐT; hướng dẫn các điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014, đồng thời triển khai và tập huấn phần mềm quản lý thi tốt nghiệp và phối hợp điều động giáo viên THCS tham gia coi thi tốt nghiệp THPT.
Nhấn mạnh đến tính an toàn, nghiêm túc, ông Nguyễn Đức Bưởi - Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Ninh cho biết đã yêu các hội đồng coi thi có kế hoạch chi tiết phân công nhiệm vụ cho các thành viên làm thi, kịp thời báo cáo Sở GD&ĐT khắc phục ngay những hạn chế có thể ảnh hưởng đến kỳ thi quan trọng này.
Theo thống kê của Sở GD&ĐT Thái Nguyên, năm nay, toàn tỉnh có khoảng 13.065 thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT cả hệ THPT và bổ túc THPT.
Sở GD&ĐT quyết định thành lập tại mỗi điểm thi một hội đồng coi thi. Năm nay không tổ chức hội đồng thi riêng cho hệ giáo dục thường xuyên mà thi ghép cùng hội đồng thi giáo dục THPT trong cùng một hội đồng, có phòng thi riêng cho giáo dục thường xuyên.
Sở GD&ĐT Thái Nguyên cũng đã tổ chức hội nghị tập huấn để triển khai công tác thi và xét tốt nghiệp năm học 2013 - 2014. Tại hội nghị này, lãnh đạo Sở đã giao nhiệm vụ cho các hiệu trưởng các trường đặt địa điểm thi chủ động liên hệ với các đơn vị thi ghép để bàn bạc các công việc chuẩn bị cho kỳ thi.
Các hội đồng thi phải có phương án đảm bảo không ách tắc giao thông nhất là khu vực cổng trường, trong các buổi thi có 2 môn thi; hướng dẫn thí sinh tham gia giao thông và đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi…
Tại Bình Dương, dự kiến 7.891 thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Hội nghị triển khai công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2014 cũng đã được tỉnh này tổ chức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét