Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Có 4 điểm sàn tuyển sinh ĐH, CĐ 2014

Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT cho biết, kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay sẽ có từ 3 đến 4 mức điểm xét tuyển khác nhau, các trường được tự quy định một môn thi chính trong số 3 môn thi và môn này sẽ nhân hệ số 2 khi tính điểm xét tuyển.
Hội đồng xác định điều kiện đảm bảo chất lượng đầu vào căn cứ kết quả thi của thí sinh trong cả nước đề xuất Bộ trưởng Bộ GD-ĐT công bố các mức điểm xét tuyển cơ bản cho từng khối thi. Theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT, việc công bố 3 hoặc 4 mức điểm xét tuyển cơ bản đối với các trường đại học, cao đẳng nhằm đáp ứng tính đa dạng của các trường, đồng thời từng bước thực hiện phân tầng cơ sở giáo dục đại học.   

Theo đó, sẽ có 2 điểm khác biệt so với quy định về điểm sàn trước đây. Thứ nhất, phân chia phổ điểm thành nhiều mức theo tỉ lệ thí sinh đạt yêu cầu để các trường tự quyết định chọn điểm xét tuyển ở mức nào phù hợp. Thứ hai, đưa ra nguyên tắc để các trường tùy theo yêu cầu của từng ngành nghề đào tạo mà quy định điểm chuẩn xét tuyển có tính hệ số môn chính, giúp các trường có cơ hội tuyển được thí sinh có năng lực phù hợp.

Mục đích của quy định xét tuyển này nhằm đảm bảo chất lượng đầu vào, tạo sự công bằng, minh bạch trong tuyển sinh; từng bước thực hiện phân tầng cơ sở giáo dục đại học; giúp cho thí sinh biết về chất lượng đầu vào của từng trường, từng ngành để chọn trường, chọn ngành phù hợp với năng lực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét